TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HÒA NHẬP
NCE Ngày 15/12/2020, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức Hội thảo: “Đồng hành cùng con” đây là thông điệp chương trình muốn gửi đến các quý phụ huynh của trung tâm, với mong muốn các bậc cha mẹ sẽ là những người đồng hành cùng các cô giáo, cùng các con để giúp các con có một môi trường học tập tốt nhất.
Tiến sĩ Lê Thị Thúy Hằng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập,
Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương giới thiệu khái quát về Trung tâm
Hội thảo với sự có mặt của hơn 30 phụ huynh có con em đang được can thiệp tại Trung tâm, các chuyên gia quốc tế: Raatgever Fedor Johannes-chuyên gia giáo dục trẻ tự kỉ và rối loạn phát triển; Jonathan Collins- Chuyên gia giáo dục trẻ tăng động giảm chú ý; Kim Samsung- Chuyên gia giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ và trị liệu rối và các giáo viên.
Ths Lê Thị Hương - Giới thiệu về chức năng và hoạt động can thiệp tại phòng ADHD
(giáo dục trẻ tăng động giảm chú ý)
Các bậc phụ huynh tham quan cơ sở vật chất và các mô hình hoạt động giáo dục trẻ
(2 ảnh trên)
Đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, TS. Lê Thị Thúy Hằng tự hào giới thiệu về tập thể giáo viên có chuyên môn đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề nghiệp. TS. Lê Thị Thúy Hằng tự hào khẳng định “Là một đơn vị can thiệp giáo dục trẻ khuyết tật có chất lượng, được phụ huynh và cộng đồng tín nhiệm về chất lượng cũng như là đơn vị tiên phong trong ứng dụng và giới thiệu các phương pháp, tiếp cận can thiệp, giáo dục và hỗ trợ giáo dục tiên tiến đến cộng đồng và lan tỏa đến các cơ sở giáo dục khác”.
Tiến sĩ Lê Thị Thúy Hằng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tự hào giới thiệu
về tập thể giáo viên có chuyên môn đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề nghiệp
Những thông tin được chia sẻ từ chuyên gia quốc tế Raatgever Fedor Johannes đã giúp phụ huynh có cái nhìn tổng thể về quy trình can thiệp giáo dục và hỗ trợ hòa nhập cho trẻ theo chương trình AEPS.
Mr. Raatgever Fedor Johannes - Chuyên gia Hà Lan “Giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ và
các rối loạn phát triển” giới thiệu tổng thể về quy trình can thiệp giáo dục và hỗ trợ hòa nhập
cho trẻ theo chương trình AEPS
Hội thảo đã được nghe các giáo viên giới thiệu kết quả can thiệp từ mô hình lớp can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỉ, lớp can thiệp trẻ tăng động giảm chú ý, lớp phát triển kĩ năng tiền hòa nhập cho trẻ nhỏ, lớp hỗ trợ giáo dục hòa nhập mầm non và hỗ trợ giáo dục hòa nhập tiểu học. Những câu chuyện, hình ảnh và sản phẩm của trẻ là minh chứng sống động về sự thay đổi của trẻ được giáo viên giới thiệu thông qua chương trình và hoạt động can thiệp.
ThS. Đoàn Thị Thao - Trưởng nhóm Giáo dục trẻ tiền hòa nhập giới thiệu mô hình
giáo dục và hướng dẫn trẻ
ThS. Nguyễn Thị Hoa - Trưởng nhóm Giáo dục trẻ tăng động giảm chú ý
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Trưởng nhóm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập mầm non
Cô giáo Nguyễn Thị Nương - Phụ trách lớp Hỗ trợ hòa nhập tiểu học
ThS. Nguyễn Thị Trang - Trưởng nhóm Giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ
Trong chương trình Hội thảo, Ban tổ chức đã dành thời gian để trao đổi, thảo luận và định hướng gia đình, nhà trường cùng đồng hành với con. Nhiều câu hỏi và các trao đổi cởi mở giữa cha mẹ, giáo viên và các chuyên gia tạo ra không khí tích cực, xích gần quan điểm và sự thống nhất trong cách tiếp cận can thiệp trẻ ở trung tâm và các môi trường hòa nhập, tại gia đình.
Mr. Kim Samsung - Chuyên gia Hàn Quốc “Trị liệu Rối” chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp các
nội dung câu hỏi từ phía các bậc phụ huynh có con, em đang trị liệu bằng phương pháp âm nhạc
Mr. Raatgever Fedor Johannes - Chuyên gia Hà Lan “Giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ và các rối loạn
phát triển” giải đáp và hướng dẫn một số biện pháp đối với trẻ có triệu chứng tăng động
Hơn 30 phụ huynh có con, em đang được can thiệp tại Trung tâm
tham dự Hội thảo: “Đồng hành cùng con”
Cha mẹ trẻ bày tỏ sự tin tưởng, biết ơn và thể hiện nhu cầu được tham gia nhiều hơn nữa trong các hoạt động cùng con tại trung tâm. Đồng thời các bậc phụ huy cũng đề xuất nhu cầu trung tâm mở rộng thêm các dịch vụ hỗ trợ, tự vấn phụ huynh và phát triển các dịch vụ trị liệu tại Trung tâm và dịch vụ tại trường học hòa nhập.
Một số ý kiến, bày tỏ tình cảm và sự biết ơn của các phụ huynh có con được can thiệp, trang bị
kĩ năng để sẵn sàng hòa nhập trong trường mầm non
Lắng nghe các ý kiến và tâm tư của phụ huynh, thay mặt cho giáo viên và các chuyên gia TS. Lê Thị Thúy Hằng cam kết sẽ thúc đẩy chất lượng can thiệp giáo dục phát triển tiềm năng học tập của trẻ, cũng như sẽ xây dựng các hội thảo tập huấn chuyên sâu, hoạt động thực hành và tư vấn phụ huynh để sẵn sàng cùng con trong cả hành trình phát triển.
Ban Giám đốc Trung tâm, giáo viên và các chuyên gia chụp ảnh lưu niệm với phụ huynh học sinh
Với tầm nhìn phát triển Trung tâm trở thành một đơn vị hàng đầu trong hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, đáp ứng nhu cầu can thiệp giáo dục chất lượng cao cho trẻ khuyết tật và gia đình, từ năm 2019 Trung tâm đã xây dựng chiến lược phát triển năng lực đội ngũ, phát triển chương trình và các dịch vụ can thiệp hỗ trợ giáo dục trẻ khuyết tật. Trung tâm có sự hỗ trợ và tư vấn chuyên môn của các chuyên gia đến từ Hà Lan, Na Uy, Newzeland, Hàn Quốc và Ấn độ, đến nay Trung tâm đã áp dụng bộ công cụ “Đánh giá, lượng giá và xây dựng chương trình theo hệ thống” (AEPS) vào can thiệp trẻ khuyết tật từ 0- 3 tuổi và từ 3-6 tuổi. Sau hơn một năm áp dụng, đến nay Trung tâm đã hoàn thiện một qui trình hoạt động chuyên môn trong can thiệp giáo dục và hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật. Hội thảo là một bước khẳng định, công bố và cam kết với gia đình về chất lượng can thiệp giáo dục và cùng phụ huynh xác lập kế hoạch cùng đồng hành trong can thiệp giáo dục trẻ.
Ban Giám đốc Trung tâm và các giáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng chuyên gia nước ngoài
PHÒNG THÔNG TIN - TRUYỀN THÔNG
NCE - tháng 12/2020